0 - 16,640,000 đ        

4 chữ thích và chưa thích ở Galaxy Note Edge

Galaxy Note Edge

Có nhiều ý kiến cho rằng Note Edge là một bước đột phá mạo hiểm của Samsung trong việc thử nghiệm cái mới nhằm đem lại những trải nghiệm mới cho người dùng. Thế nhưng song song đó vẫn có không ít quan điểm trái chiều nghĩ rằng màn hình cong của Note Edge không có nhiều tác dụng và khá dư thừa. Dù sao đi nữa thì từ phía Samsung, khi họ tạo ra một thiết bị đặc biệt như Note Edge thì chắc hẳn đã có nhiều sự tính toán trong đó, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng vì đây là chiếc phablet màn hình cong đầu tiên của Samsung nên họ sẽ chưa thể hoàn thiện nó một cách tối đa ngay trong thời điểm này.

Những điểm đã làm tốt rồi thì cần phải được ghi nhận, bên cạnh đó việc chỉ ra những điểm chưa tốt hoặc có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng cũng rất quan trọng, từ đó mà có được sự điều chỉnh để hoàn thiện và với Galaxy Note Edge, bạn sẽ có thể nhận ra đầy đủ những ưu và khuyết điểm này.

4 chữ 'thích'

1. Sở hữu Note Edge tức là bạn đang sở hữu một thiết bị hàng độc, không sợ bị 'đụng'

Nếu mang theo Galaxy Note Edge đi dạo phố hoặc ngồi cafe tại một quán nào đó mà bạn sử dụng máy thì chắc chắn những người xung quanh khi nhìn thấy sẽ có nhiều sự trầm trồ và chú ý đến chiếc Note Edge của bạn. Tìm được một chiếc điện thoại đẹp thì không khó tuy nhiên một chiếc điện thoại vừa đẹp lại vừa 'độc' sẽ khiến chủ nhân của nó trở nên khác biệt hơn và khả năng 'đụng hàng' sẽ rất hiếm. Samsung Galaxy Note Edge chính là một smartphone có thể làm được điều đó.

Galaxy Note Edge

Galaxy Note Edge sẽ khiến chủ sở hữu 'tự tin thể hiện cá tính'

Bên cạnh đó thì Galaxy Note Edge ngoài vẻ đẹp 'hình thể' thì nó vẫn là một 'siêu phẩm' phablet với các thông số cấu hình hàng đầu, tương tự Galaxy Note 4 và được thừa hưởng những tính năng tiên tiến nhất mà Samsung lúc nào cũng ưu ái cho dòng Galaxy Note 'thần thánh' của họ, điển hình là chiếc bútS-Pen bản thân nó cũng đã khiến dòng Note trở nên khác biệt.

2. Một trong những smartphone hiếm hoi còn sử dụng cổng hồng ngoại, hỗ trợ điều khiển TV

Đây có lẽ là một đặc điểm sẽ khiến nhiều người bất ngờ ở Galaxy Note Edge. Vì cổng giao tiếp hồng ngoại đến nay những tưởng sẽ không còn được ứng dụng nhiều chính vì thế mà rất nhiều sản phẩm di động trên thị trường không được nhà sản xuất quan tâm trang bị tính năng này. Tuy nhiên gần đây là hồng ngoại lại 'tái xuất' trên một số thiết bị di động cao cấp như Galaxy Note 4 hay HTC One M8 và cả Note Edge.

Một trong những công dụng phổ biến của cổng hồng ngoại mà hầu hết mọi người đều biết đó chính là dùng để điều khiển các thiết bị điện tử, chẳng hạn như TV. Sẽ vô cùng tiện lợi nếu bạn vừa ngồi trên một chiếc ghế sô-fa vừa theo dõi các chương trình TV ưa thích nhưng tay thì chưa thể rời được chiếc điện thoại, lúc này tại sao không tận dụng cổng hồng ngoại để biến nó thành một chiếc remote thay thế?

Galaxy Note Edge

Thật bất ngờ vì Galaxy Note Edge cũng có cổng hồng ngoại

3. Sự 'lợi hại' của màn hình cong

Và đây, chính là phần quan trọng nhất để tạo nên cái tên Galaxy Note Edge - viền màn hình cong bên phải. Chắc hẳn những người chưa có dịp dùng thử Galaxy Note Edge sẽ không thể cảm nhận được trọn vẹn những tiện ích mà màn hình cong này mang lại. Cạnh cong của màn hình Note Edge sẽ là nơi hiển thị 'tất tần tật' những thông tin quan trọng mà người dùng cần theo dõi, nhưng theo cách tự động và nhanh chóng hơn.

Một cuộc gọi đến trong khi bạn đang làm việc khác, nó sẽ hiển thị ngay trên phần cong của màn hình mà không bật thêm giao diện gọi điện, các thông tin thời tiết, thời sự, thời trang...đều sẽ liên tục chạy dọc viền cạnh cong này và bạn chỉ cần liếc nhẹ mắt qua là có thể theo dõi được ngay; hay khi kích hoạt một số ứng dụng như chụp ảnh, ghi chú thì cạnh cong màn hình sẽ chức toàn bộ những chức năng điều khiển và nhường lại cho bạn nhiều không gian sử dụng ứng dụng hơn. Đó là ví dụ một số tiện ích mà Note Edge mang đến thông qua màn hình cong.

Không chỉ thế, khi ở chế độ nghỉ, cạnh cong còn là khu vực hiển thị giờ và bạn có thể kích hoạt nó bằng 1 cú quẹt nhanh hoặc tùy chỉnh để nó hiển thị liên tục trong đêm, điều này có thể không cần đến thao tác mở màn hình. Chưa kể bạn có thể tải thêm một số thanh công cụ sẵn có trên Store của Samsung dành riêng cho màn hình cong của Note Edge với nhiều chức năng như bộ theo dõi RAM hay trò chơi ghép chữ giết thời gian.

Galaxy Note Edge

Hiển thị thông báo, hiển thị cuộc gọi, là thước đo, là đồng hồ bấm giờ, đồng hồ ban đêm, là trình điều khiển nhạc...là rất nhiều thứ mà cạnh cong của Note Edge có thể làm được

4. Vẫn là bút S-Pen không thể thiếu trên dòng Note

Nói đến dòng Galaxy Note chắc chắn là không thể không nhắc đến một loại phụ kiện cực kỳ quan trọng đi kèm, đó chính là bút S-Pen. Dĩ nhiên thì khái niệm bút S-Pen hẳn đã không còn lạ lẫm đối với cộng đồng công nghệ nói chung và người dùng phablet Samsung nói riêng. Galaxy Note Edge là một thành viên của gia đình Note nên cũng phải có S-Pen.

Galaxy Note Edge

Bút S-Pen 'thần thánh' từ lâu đã gắn liền với tên tuổi nhà Note của Samsung

Đề cập lại một chút về những gì mà S-Pen có thể làm được, đó chính là ghi chú nhanh với ứng dụng S-Note, chụp lại những khu vực mong muốn ngay trên màn hình máy, là công cụ quét chọn nhiều đối tượng cùng lúc ví dụ như chọn nhiều hình ảnh trong thư viện hoặc vẽ nguệch ngoạc ngay trên các bức hình để chúng thêm phần sinh động và hơn thế nữa.

4 chữ 'chưa thích'

1. Một số thay đổi trong thiết kế phát sinh những điểm chưa hợp lý

Và dễ nhận thấy nhất ở điều này đó chính là việc Samsung phải di dời nút nguồn lên tận đỉnh của máy để nhường đất cho viền màn hình cong bên phải và với kích thước lớn đặc trưng của dòng phablet nên vô tình đã tạo ra sự khó khăn cho người dùng trong việc với tới nút bấm đó. Nếu hãng điện thoại Hàn Quốc cũng chịu 'theo chân' một số hãng như Nokia hay LG trong việc mang tính năng 2 chạm mở màn hình lên sản phẩm của mình thì sẽ tuyệt vời biết bao, cụ thể là trong trường hợp của Note Edge.

Bên cạnh đó, 'dáng người' của Galaxy Note Edge có phần hơi 'mập' vì dư ra một phần màn hình để làm cong đi khiến cho nó không được thon gọn khi so với Galaxy Note 4 hoặc đối thủ iPhone 6 Plus của Apple, vốn cũng là phablet. Những người dùng có bàn tay nhỏ sẽ không gặp thuận lợi trong việc cầm nắm chỉ bằng một tay.

Galaxy Note Edge

Bề ngang của Note Edge lớn hơn Note 4 một chút

2. Samsung cần tạo ra sự phụ thuộc nhiều hơn vào màn hình cong

Màn hình cong của Galaxy Note Edge có thể nói là tạo nên sự đột phá, tuy nhiên có vẻ như Samsung vẫn còn khá 'e dè' khi thiết kế viền màn hình cong này, nhưng cũng không quá khó hiểu do đây chỉ mới là một sản phẩm bước đầu. Vì ngoài các tính năng thông báo hay ứng dụng đơn giản thì việc thử bỏ đi màn hình cong trên Note Edge vẫn không làm tạo ra bất kỳ sự ảnh hưởng nghiêm trọng nào, nó sẽ trở về là một chiếc Note 4, và như các bạn cũng có thể biết rằng Note 4 đã quá tuyệt vời.

Tại sao Samsung không thử dời luôn thanh thông báo trạng thái và các cài đặt nhanh (tắt/bật bluetooth/Wi-Fi/3G...) ở vị trí 'truyền thống' sang viền màn hình cong Note Edge đồng thời hiển thị luôn ngày tháng giờ phút tại đó? Nếu người dùng vẫn có thể nhận thông báo khi kéo từ viền màn hình phía trên thì thêm viền cong để làm gì? Không chỉ vậy, có lẽ Samsung cũng nên thiết kế luôn một giao diện thật đặc biệt dành cho một thiết bị đặc biệt như Note Edge, chứ còn vẫn kiểu TouchWiz quen thuộc như các dòng Galaxy khác thì...quá bình thường.

Ngoài ra, hiện tại khi bạn vào một số ít ứng dụng như chụp ảnh hay ghi chú thì menu ngữ cảnh của các ứng dụng đó đều thể hiện trên viền cong của màn hình và hy vọng trong các bản cập nhật phần mềm mới, Samsung sẽ làm như thế với nhiều ứng dụng hơn nữa. Và cũng có thể, biết đâu sau này Samsung sẽ tận dụng viền màn hình cong làm tùy chọn chạy quảng cáo ngay trên thiết bị của người dùng và trả tiền theo dõi các quảng cáo đó cho họ thì sao? Những chủ nhân Note Edge sẽ thích điều này.

3. Vì mới nên còn ít, đó chính là những ứng dụng tải thêm dành cho màn hình cong

Mặc dù viền màn hình cong của Galaxy Note Edge cũng đang làm rất tốt vai trò của nó trong việc đóng góp tính năng. Thế nhưng người dùng chắc chắn vẫn muốn nhà sản xuất cung cấp thêm nhiều ứng dụng cho màn hình này, đó có thể là các giao diện (themes) hay các trò chơi đặc biệt dành cho viền màn hình cong...

Bên cạnh đó, Samsung cũng cần mở rộng cửa và hỗ trợ các lập trình viên nhiều hơn nhằm có thêm nhiều nguồn phát triển các ứng dụng tận dụng sự khác biệt của màn hình cong.

4. Giá thành của Note Edge hơi cao so với mặt bằng chung của smartphone cao cấp

Là một thiết bị mới, đột phá và khác biệt nên mức giá mà Samsung đưa ra cho sản phẩm này dĩ nhiên sẽ không thể ngang bằng hoặc thấp hơn Galaxy Note 4, vì Note Edge chính là Note 4 cộng thêm viền màn hình cong. Tuy nhiên, cũng bởi vì đây là sản phẩm mang phong cách quá khác biệt nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc tạo nên sự hoài nghi nơi những người có ý định muốn mua Note Edge. Họ sẽ phân vân rằng thiết bị này có tốt không, màn hình cong có dễ hư không, dùng có bất tiện không...và đó là những điều hoàn toàn thực tế.

Hơn nữa, với số tiền phải bỏ ra là '21 triệu thối 10 ngàn' cũng rất dễ khiến người dùng phải đắn đo khiso sánh với hàng của Apple, cụ thể ở đây là iPhone 6 Plus bản 16GB hiện đang lên kệ với giá gần 20,4 triệu.

Galaxy Note Edge

Tạm kết

Phải còn mất một thời gian khá lâu nữa thì các thế hệ smartphone cao cấp mới của Samsung nhưGalaxy S6 hay thậm chí là Galaxy Note 5 mới ra mắt thị trường, thế nên ngay tại thời điểm này thì bên cạnh Note 4, Galaxy Note Edge là thiết bị Android 'không có đối thủ'. Sở hữu cấu hình mạnh mẽ hàng đầu, camera chụp ảnh tốt, tính năng nhận diện vân tay, cảm biến nhịp tim, bút S-Pen với những chức năng tuyệt vời và đặc biệt hơn hết là màn hình cong mang lại nhiều trải nghiệm thú vị... Ngoài ra thì những hạn chế về phần mềm hoàn toàn có thể được khắc phục trong những bản cập nhật do nhà sản xuất cung cấp. Thê nên nói không ngoa khi cho rằng 'Note Edge tuy đắt giá nhưng lại rất đáng giá'.

Có thể chỉ còn ít lâu nữa thôi thì Samsung sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt chính thức Galaxy Note Edge tại thị trường Việt Nam và những người đang quan tâm đến thiết bị này sẽ có cơ hội trải nghiệm nó trong thực tế.

Tienthanhmobile999 (Theo: Thegioididong)

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm